“รฟม.-BEM” จัดรถเสริม “สายสีน้ำเงิน” 14 ขบวน ไม่ต้องรอรถนาน!

เมื่อวันที่ 15 ส.คคำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อต pg. นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ พร้อมด้วยนายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจากมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการรอขึ้นขบวนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้า โดยได้โดยสารรถไฟฟ้าในเวลา 07.00 น. เพื่อเดินทางในระบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ตั้งแต่สถานีอโศก จนถึงสถานีบางซื่อ พบว่า มี 3 สถานีที่ผู้โดยสารใช้ระยะเวลารอขึ้นรถนาน ได้แก่ สถานีห้วยขวาง สถานีสุทธิสาร และสถานีเตาปูน โดยผู้โดยสารใช้เวลารอรถนานถึง 4 ขบวน หรือประมาณ 8-10 นาที กว่าจะได้โดยสาร และในรถมีปริมาณผู้โดยสารหนาแน่นมาก

นายสรพงศ์ กล่าวต่อว่า จากการหารือเรื่องดังกล่าวร่วมกับนายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จึงได้กำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาดังนี้ 1.จัดขบวนรถเสริม 14 ขบวน ระหว่างเวลา 07.30 น. ถึง 08.30 น. เพื่อเพิ่มความถี่ในการเดินรถ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาการรอขึ้นขบวนรถของผู้โดยสารจาก 3.29 นาทีต่อขบวน เหลือ 2 นาทีต่อขบวน

2.ขอให้ รฟม. และ BEM พิจารณาจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการที่สถานีที่มีความหนาแน่น เพื่ออำนวยความสะดวก และจัดระเบียบภายในสถานี และขบวนรถโดยสาร และจัดให้มีการประชาสัมพันธ์ข้อมูล เช่น ป้ายบอกทางภายในสถานี รวมทั้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเพิ่มขบวนรถโดยสารให้ประชาชนทราบ และ 3. ขร.จะประเมินความหนาแน่น และประเมินระดับคุณภาพการให้บริการ เพื่อขอให้ รฟม. พิจารณาแจ้งผู้รับสัมปทานในการพิจารณาเพิ่มตู้ขบวนรถ ให้สอดคล้องตามสัญญาสัมปทาน

นายสรพงศ์ กล่าวอีกว่า กระทรวงคมนาคมขอขอบคุณ รฟม. และ BEM ที่ได้ร่วมมือกันดูแลให้บริการผู้โดยสารโดยคำนึงถึงความสะดวก และปลอดภัย ของผู้โดยสารเป็นหลัก โดยกระทรวงคมนาคมจะติดตามตรวจสอบ และจะประเมินการให้บริการเป็นระยะ เพื่อให้การให้บริการเป็นที่พอใจของประชาชนสูงสุดตลอดไป.

Related Posts